Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2025: Bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng
Hà Nội (TTXVN 15/3) Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phát động. Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm". Chủ đề hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi. Ðặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn. Người tiêu dùng có thể tự bảo vệ mình khi mua sắm online bằng cách chủ động nâng cao hiểu biết về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng, lựa chọn nền tảng mua sắm, đơn vị vận chuyển an toàn, khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan Công an để kịp thời xử lý…
Tin tức khác
- Trường Tiểu học Minh Hà tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chủ đề "Những trang sách lịch sử"
- Trường THCS Hà Tu tổ chức Ngày Hội sách Việt Nam với chủ đề CÙNG SÁCH BƯỚC VÀO KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH CỦA DÂN TỘC.
- Thông báo công khai Danh sách cử tri đại diện hộ gia đình tham gia ý kiến Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hạ Long
- Thận trọng với chiêu trò lừa đảo qua cuộc gọi nháy máy
- Cảnh báo lợi dụng công nghệ Deepfake để lừa đảo