Phường Hà Tu: Hiện đại hóa trong giải quyết TTHC

Trong thời gian qua, UBND phường Hà Tu đã đẩy mạnh chuyển đổi số, thực hiện hiện đại hóa trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của phường. Cùng với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, UBND phường đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ các cá nhân/tổ chức thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và dịch vụ công liên thông.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, UBND phường Hà Tu đã tiếp nhận và giải quyết 4146 hồ sơ theo hình thực dịch vụ công trực tuyến; 100% hồ sơ được số hóa thành phần hồ sơ đầu vào và scan, ký số đối với kết quả giải quyết TTHC; tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng và trước hạn đạt 100%. UBND phường đã thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thanh toán lệ phí khi thực hiện các giao dịch TTHC. 

Mức độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của phường luôn đạt trên 90%

UBND phường Hà Tu đã công khai danh mục và nội dung TTHC thuộc thẩm quyền trên Cổng thông tin điện tử của phường; đồng thời niêm yết bằng hình thức quét mã QR-code tại trụ sở đối với 12 lĩnh vực. Qua đó các tổ chức/cá nhân đến giao dịch TTHC của phường có thể tra cứu nhanh thông tin về thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền theo từng lĩnh vực (gồm các nội dung trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ quốc gia).

Bên cạnh đó, UBND phường đã triển khai thực hiện khảo sát sự hài lòng của các cá nhân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC tại phường theo hình thức trực tuyến bằng cách truy cập Cổng thông tin điện tử của phường hoặc quét mã Qrcode để thực hiện khảo sát. Việc hiện đại hóa trong giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho các cá nhân/tổ chức đến giao dịch TTHC tại phường. 

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 2674